สังคมจะน่าอยู่ถ้าพวกเรามีน้ำใจกัน

CLP  > Society >  สังคมจะน่าอยู่ถ้าพวกเรามีน้ำใจกัน

สังคมจะน่าอยู่ถ้าพวกเรามีน้ำใจกัน

การพัฒนาสังคม
| | 0 Comments

                ในปัจจุบันนี้เรื่องของสังคมนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ใครๆก็ควรที่จะให้ความสนใจกันอย่างมากที่สุดเลยเพราะว่าสังคมในตอนนี้นั้นเป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะให้ความสนใจกันอย่างมากแต่จะว่าไปนั้นเรื่องของสังคมก็เป็นเรื่องที่เราเองจะต้องอย่ามองข้ามเพราะถ้าหากมองข้ามไปแล้วนั้นก็จะเป็นสิ่งที่ไม่ดีอีกเช่นกัน

                เราจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาสังคมได้คือเริ่มจากตัวเราเองก่อน เราจะต้องเป็นคนที่ดี ช่วยเหลือสังคมได้ หรือไม่ทำให้สังคมเดือดร้อนด้วยเช่นกัน ทุกๆอย่างในตอนนี้เป็นเรื่องที่เราเองจะมองข้ามไปไม่ได้เลย สิ่งที่สำคัญเลยคือเราจะใช้ชีวิตในสังคมอย่างไรที่ไม่ทำให้เป็นภาระคนอื่น

                ในตอนนี้เรื่องของสังคมนั้นก็มีปัญหาที่เกิดขึ้นมาอย่างมากมายโดยที่เราเองจะไม่ต้องมองข้ามเลย ด้วยความที่ว่าสังคมในตอนนี้มีเรื่องราวที่ทำให้แตกแยกเราเองก็จะต้องอย่าอยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ควรที่จะเป็นกลางให้มากที่สุดเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องไปมีปัญหากับใครๆด้วย

                ในตอนนี้ก็มีเรื่องการชุมนุมที่มากมายหลากหลายฝ่ายทำให้เกิดเหตุจลาจลขึ้นก็เป็นได้ เราเองจึงควรที่จะต้องใส่ใจให้มากที่สุดเพื่อที่เราเองจะได้มีความสุขในทุกๆวันไม่ต้องมานั่งปวดหัวแบ่งพรรคพวกกันด้วย แต่ก็อย่างว่าทัศนคติของเรานั้นมีความแตกต่างกันออกไป เราเองจึงควรที่จะใส่ใจแล้วก็ให้ความสนใจกับเรื่องสังคมในตอนนี้ให้มากๆด้วย

                เรื่องของสังคมนั้นก็เป็นเรื่องหนึ่งเลยที่เราเองจะต้องให้ความสำคัญ เราร่วมกันทำให้สังคมน่าอยู่ได้ด้วยการไม่ไปเบียดเบียนใคร หรือสร้างปัญหาใดๆที่ทำให้ใครๆต้องเดือดร้อนอันนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่งเลย ในตอนนี้เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยจะดีแน่นอนว่าสังคมในตอนนี้ก็มีความวุ่นวายอย่างมากเลยจนทำให้เกิดภัยสังคมขึ้นมาจะเห็นได้ว่าอันนี้ทำให้สังคมเกิดปัญหาต่างๆตามมาอีกด้วย

                เรื่องของภัยสังคมนั้นก็มีเรื่องราวที่มากมายด้วยกัน เราเองจะต้องเป็นคนที่ใส่ใจแล้วก็ดูข่าวด้วยว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นหากเกิดการปล้นเอาทรัพย์นั้นแน่นอนว่าเราก็อย่าพกของที่ล่อตาล่อใจ อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราเองสามารถที่จะติดตามข่าวสารจากโซเชียลได้เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องไม่ดีกับเราขึ้นมาด้วย อันนี้ก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่เราเองจะต้องใส่ใจเพื่อการติดตามในเรื่องของสังคมนั้นเราจะได้รู้จักระวังในตนเองเวลาต้องไปไหนเพื่อที่จะได้ไม่เป็นภาระสังคมนั่นเอง